ĂN GÌ NHI NẤU

NHI ĐI ĐÂU ĐẤY

MỘT NGÀY CỦA NHI

LÊ CHƯNG TỔ YẾN QUẾ HOA

by - August 21, 2020

Món Lê chưng đường phèn thì đã quá quen thuộc rồi, nay mình biến tấu thêm với một chút hương thơm từ hoa quế và một chút bổ dưỡng của tổ yến.


Đang trong thời khì căng thẳng, mọi người đã có nhiều kinh nghiệm để phòng chống dịch cho gia đình chưa? 

Mình thì thời gian gần đây hay chưng yến cho nhà để tăng sức đề kháng nên cũng có vài công thức chưng yến vừa ngon miệng, vừa dễ làm để chia sẻ cho mọi người. 

Công thức này của mình vừa có vị ngọt thanh, giòn giòn của Lê Hàn, vừa thơm thoang thoảng mùi hoa quế, khi kết hợp với những sợi yến dài mềm mại thì rất là ngon, và ngay cả trẻ nhỏ lẫn người lớn trong nhà đều rất thích.

Lê có tính mát, giúp chữa ho và đờm, hoa quế thì lại giúp ấm cổ họng, còn yến thì lại cực kì hữu hiệu cho việc hỗ trợ đường hô hấp nên mọi người nếu có yến trong nhà nên thử nấu món này xem sao nhé.

Nguyên liệu cần có
150g Lê Hàn Quốc (có thể thay bằng quả Lê thường)
5g quế hoa 
20g yến tươi 
15g đường phèn


Đầu tiên là mình sẽ cho 2 thìa cafe hoa quế vào ly thủy tinh, rót vào đó 150ml nước nóng. Khuấy đều và để yên 15 phút.


Lê Hàn thì mình cắt thành từng múi cau, gọt bỏ vỏ và cắt thành từng miếng vừa ăn. Sau đó cho vào thố chưng có nắp.


Tiếp theo cho Yến tươi vào, thêm khoảng 150ml nước hoa quế hoặc tới khi nước xâm xắp mặt yến là được. Không nên cho quá nhiều nha. Các bạn có thể lọc bỏ bớt hoa quế nều thích nha.


Đậy nắp thố, cho vào nồi có lót khăn, chế nước đến giữa nồi và đem hấp với lửa nhỏ trong 20 phút cho yến nở.

Khi yến nở vừa ý thì cho thêm vào thố 15g đường phèn loại nhỏ, đậy nắp lại là hấp thêm 5 phút cho đường tan hết. Bọn mình không nên cho đường phèn vào ngay từ đầu vì sẽ làm hạn chế độ nở của tổ yến nha.


Vậy là hoàn thành rồi nè, món ăn này có thể ăn nóng hay lạnh đều được. Khi bưng ra thì mình rắc thêm 1 tí hoa quế cho thêm đẹp.

Mọi người có thể thay đường phèn bằng mật ong cũng ngon lắm luôn á.


Để chọn được yến đúng chuẩn và tiện nhất cho người bận rộn như mình, thì mình sẽ chọn mua yến tươi chia phần tiện sử dụng. Mình sẽ dễ dàng nhận ra là yến có phải là yến thật không, có bị độn vụn, đường hay nước không, độ sạch sẽ và độ đàn hồi và nở khi chưng của sợi yến chỉ bằng cách quan sát bằng mắt thường. 

Mình đang dùng Yến của Yến Kichi được chia thành phần 20g vừa đủ cho một người dùng. Khá là tiện lợi



You May Also Like

0 comments