ĂN GÌ NHI NẤU

NHI ĐI ĐÂU ĐẤY

MỘT NGÀY CỦA NHI

MAC & CHEESE - Nui trộn phô mai béo ngậy

by - July 17, 2020



Hồi nhỏ á mỗi khi chơi game hay là coi film Mỹ đều nghe thấy cái tên Mac&Cheese mà mãi sau này lớn lên mới biết nó là một món ăn bao gồm 2 nguyên liệu chính Nui Macaroni Phô mai Cheese.

Một món ăn mà có lẽ các bậc phụ huynh ở Việt Nam sẽ không cho tụi nhỏ ăn chỉ vì sợ mập với lớp sốt phô mai béo ngậy được bám quanh những sợi nui nho nhỏ.

Đối với một đứa vừa mê nui, vừa mê phô mai như mình thì không lý nào lại bỏ qua. Vậy nên hôm nay mình thử làm rồi chia sẻ công thức với mọi người nè.

Nguyên liệu
- 80g Nui loại nhỏ
- 50g Bông cải xanh
- 200g Tôm
- Muối, tiêu
- 1 tbs Dầu olive 
Phần sốt phô mai
- 15g Bơ lạt
- 15g Bột mì
- 300ml Sữa tươi
- 100g Phô mai Cheddar vàng
- Muối
- Tiêu
Phần Breadcrumbs
- 100g Bột chiên xù
- 1/2 tsp Parsley khô
- 1/2 tsp Oregano khô
- 1/2 tsp Basil khô
- 1/4 tsp Bột tỏi
- 1 chút muối, tiêu
- 1 tbs Dầu olive




Cho tất cả nguyên liệu phần Breadcrumb vào cối xay thực phẩm khô và xay cho nguyên liệu hòa quyện và nhuyễn mịn. 
Cho hỗn hợp vào chảo cùng 1 tbs dầu oliu, rang trên lửa vừa cho tới khi vàng. Tắt bếp và để nguội.


Đun sôi 1 lít nước, cho vào 1 nhúm nhỏ muối và 80g nui loại nhỏ (Macaroni) vào luộc chín, vớt ra để ráo nước
Cho 50g bông cải xanh đã rửa sạch, cắt nhỏ vào nồi nước và trụng sơ cho bông cải còn giữ được độ giòn và xanh mướt, vớt ra để ráo.


Tôm rửa sạch, bóc bỏ vỏ và chỉ lưng, ướp với chút muối, tiêu sau đó đem đi áp chảo với chút dầu oliu cho đến khi tôm chín và xém mặt.


Trong một chiếc nồi nhỏ, đun chảy bơ lạt trên lửa vừa rồi cho tiếp bột mì vào đảo đều 2-3 phút đến khi hỗn hợp hoà quyện và bột được chín (kết cấu hỗn hợp khá giống cát khi bị ướt)
Hạ nhỏ lửa, từ từ cho vào 300ml sữa tươi, khuấy đều liên tục để tránh bị lợn cợ, hỗn hợp sẽ từ từ sệt lại.
Khi bạn kéo 1 đường trên sạn thì sốt tạo thành 1 đường rõ rệt như vậy là được. Đừng đun quá lâu sữa sẽ bốc hơi và sốt sẽ rất đặc. (có thể thêm sữa nếu lỡ tay bị đặc nha)


Cho 100g phô mai Cheddar bào sợi vào khuấy cho tan đều với sốt trắng. Nêm nếm lại với chút muối tiêu cho vừa miệng. Cho nui, bông cải xanh và tôm vào trộn đều để lớp sốt phô mai bám đều. 


Bày ra chén, rắc thêm chút breadcrumb đã chuẩn bị từ trước và ít ngò là đã có thể thưởng thức rồi.


Món ăn hôm nay mình làm là sốt phô mai Cheddar truyền thống, thêm vào đó một chút tôm tươi và bông cải để tăng thêm cảm giác "sần sật". Breadcrumb thơm thơm giòn giòn cũng là một điểm nhấn cho món ăn. Tuy nhiên các bạn hoàn toàn có thể bỏ qua phần breadcrumb này nha



Công ty Kraft đã sản xuất loại đóng hộp cho món Mac&Cheese từ năm 1937, vậy nên có thể nói mỗi đứa trẻ Mỹ đều lớn lên với món ăn này mặc dù cho xuất thân của món ăn có lẽ bắt nguồn từ nước Ý với nền ẩm thực phong phú với Pasta và Phô mai.

Một món ăn đơn giản với lớp sốt cheese béo ngậy bao bọc quanh từng hạt nui được luộc chín vừa tới ăn vẫn còn sần sật. Với sốt phô mai truyền thống với phô mai cheddar, bạn hoàn toàn có thể thêm vào bất kì loại rau củ hay thịt nào bạn thích, thậm chí có thể kết hợp nhiều loại cheese khác nhau để tạo nên những hương vị Mac and cheese đặc trưng của bản thân.

You May Also Like

0 comments