ĂN GÌ NHI NẤU

NHI ĐI ĐÂU ĐẤY

MỘT NGÀY CỦA NHI

Combo luyện phim tuyệt hảo với MÌ LẠNH TRỘN - BIBIMGUKSU

by - July 10, 2020


Một món mì trộn mát lạnh vào một ngày hè có làm bạn thấy sảng khoái hơn không? Với mình thì có đó nha. Từng sợi mì mát lạnh được áo một lớp sốt có đủ vị chua, ngọt và cay rất thích hợp để vừa tránh nóng trong phòng vừa xem film nữa á.


Chỉ cần 10 phút cho một món ăn siêu dễ này sẽ không làm bạn chán ngán việc trưa nắng phải xuống bếp làm đồ ăn nữa đâu. Nào hãy cùng mình thử sức với món Mì lạnh trộn kiểu Hàn - Bibimguksu này nha.



Nguyên liệu gồm có

  • 80g mì Somen (mì sợi nhỏ kiểu Hàn)
  • 70g Kimchi
  • 50g Tương ớt Hàn Quốc
  • 15ml Dầu mè
  • 20ml Giấm táo
  • 30ml Corn syrup
  • 5g Mè
  • 50g Dưa leo
  • 20g Hành lá
  • 1 quả trứng gà



Đầu tiên mình sẽ chuẩn bị các nguyên liệu cho phần topping
- Mè rang vàng dưới lửa nhỏ, tránh làm mè bị cháy. Sau khi mè vàng, tắt bếp và cho vào cối, giã sơ cho mè được thơm
- Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ
- Dưa leo rửa sạch, cắt sợi. Mọi người có thể bỏ vỏ và hạt nếu thích nha
- Trứng gà luộc chín và cắt đôi


Cho kim chi vào tô, dùng kéo cắt nhỏ. Sau đó cho tiếp tương ớt HQ, giấm, dầu mè, corn syrup, 1/2 số mè rang vào tô và trộn thật đều. Nêm nếm lại cho vừa ăn nè, nếu bạn nào ăn cay thì có thể cho thêm ớt bột Hàn Quốc nha. Trộn xong thì cho vào tủ lạnh, giữ mát. Mọi người có thể giữ sốt trong 3 ngày để dùng dần nha.


Nấu một nồi nước sôi, cho mì vào luộc từ 2 - 3 phút cho mì chín, vì sợi mì nhỏ nên sẽ nhanh chín lắm á. Mọi người cũng có thể ăn thử mì xem có đạt độ chín ưng ý chưa nha. Sau đó xả mì nhiều lần với nước lạnh để rửa sạch lớp tinh bột còn bám ngoài sợi mì. Nước xả cuối cùng thì mình sẽ cho thêm vài viên đá để làm lạnh sợi mì nha.


Cho mì ra dĩa, rưới sốt và thêm vào những phần topping như dưa leo, hành lá, mè rang và trứng gà. Các bạn cũng có thể trộn đều sốt với mì, cho ra dĩa rồi mới xếp topping nghen.

Vì đây là món mì lạnh nên những nguyên liệu đều có thể được chuẩn bị sẵn từ trước và giữ trong tủ lạnh cho tới khi dùng.


Combo luyện phim đỉnh nhất của mình các bạn biết là gì không?

Để mình bật mí cho nha! Đầu tiên là Mì lạnh trộn kiểu Hàn BIBIMGUKSU với từng sợi mì mát lạnh được áo một lớp sốt có đủ vị chua, ngọt và cay mà lại tốn rất ít thời gian để chuẩn bị nhé, sau đó là một “Combo luyện phim thần thánh như trong clip nữa nè:

- Một chiếc khay xinh từ KEM
- Một chiếc bàn xịn giá mịn của PlyConcept - Nội thất uốn cong
- Một chiếc máy tính hiệu gì cũng được, chỉ cần tình yêu thì máy gì cũng xịn hết


Mọi người có thể xem video chi tiết làm món mì lạnh trộn dưới đây nha <3


You May Also Like

0 comments