ĂN GÌ NHI NẤU

NHI ĐI ĐÂU ĐẤY

MỘT NGÀY CỦA NHI

CREAM BRULEE & MATCHA CREAM BRULEE

by - July 03, 2020


Đằng sau lớp đường giòn tan chính là phần kem trứng mềm mịn, tan ngay đầu lưỡi sẽ khiến bạn mê mẩn ngay từ lần thử đầu tiên.

Mình hay đùa rằng Cream Brulee chính là phiên bản đảo ngược của Cream Caramel (Bánh Flan) sở dĩ Cream Brulee có lớp caramel nằm trên mặt còn Cream Caramel thì nằm ở dưới đáy.


Nguyên liệu
4 lòng đỏ trứng gà
400ml whipping cream
40gr đường cát trắng
Một nhúm muối
1 thìa café vanilla
Nước sôi


- Trước khi làm mình cần làm nóng lò nướng ở 150°C
- Cho lòng đỏ trứng ra tô khuấy tan
- Cho kem tươi, vani, nhúm muối và đường vào nồi, đun cho kem ấm nóng. Khuấy liên tục, nhẹ tay trong khi đun để làm tan đường và giúp kem không bị cháy ở đáy nồi.
- Vừa khuấy vừa từ từ chế kem nóng vào trứng, tránh cho quá nhiều kem nóng vào trứng, sẽ làm trứng bị chín. Lược lại hỗn hợp qua rây để hỗn hợp được mịn.
- Rót vào gần đầy khuôn, cho vào mâm nướng có lót sẵn khăn. Chế nước sôi vào ½ khuôn, đem nướng trong 30-45phút, tùy theo kích thước khuôn. Hoặc nướng đến khi rung khuôn sẽ thấy phần kem ở chính giữa hơi rung nhẹ là được.
- Để nguội hoàn toàn và trữ lạnh ít nhất 4h trước khi dùng.
- Khi ăn rắc đường lên trên mặt, dùng đèn khò làm chảy đường thành lớp caramel giòn tan.


Một điều thú vị của món ăn này chính là khi được đem ra thì phần mặt thì vẫn còn hơi ấm nóng do tác động từ nhiệt của đèn khò, trong khi phần kem phía dưới vẫn còn mát lạnh.

Chưa kể khi lê thìa lên lớp đường cháy thì sẽ cảm nhận được sự cứng cáp. Khi dùng lực gõ nhẹ xuống thì tạo thành âm thanh côm cốp thú vị.

Sau khi dùng lực phá vỡ lớp đường cháy, múc 1 muỗng có cả phần kem trứng và phần đường, đưa vào miệng và bạn sẽ cảm thấy nghe một sự kết hợp vô cùng lý thú. Kem trứng béo ngậy, khá đặc nhưng vẫn mềm tan trong miệng, thêm sự giòn giòn của đường cháy tạo thành một trải nghiệm vô cùng lý thú.


Matcha Creme Brulee

300ml whipping cream
3 lòng đỏ trứng gà
50gr đường
1/2 tbs matcha powder
Nước sôi


- Khấy tan đường và whipping cream, đun cho ấm nóng. Trong khi đó khấy tan lòng đỏ trứng gà. Sau khi kem nóng, vừa rót vào âu trứng vừa khấy đều tay.
- Cho một chút nước nóng vào chén bột matcha, khấy cho thành hỗn hợp sệt sệt, không còn bột matcha khô. Bước này giúp cho matcha không bị vón cục khi cho vào kem trứng.
- Cho hỗn hợp matcha và kem sữa, khấy cho tan đều. Lược lại qua rây để loại bỏ lợn cợn còn sót lại. Rót vào khuôn, nướng cách thủy ở 140 độ C trong 30-45p, đến khi rung nhẹ khuôn, thấy phần kem trứng giữa khuôn vẫn rung rinh nhẹ là đạt.
- Để lạnh ít nhất 8h hoặc qua đêm trước khi dùng.
- Trước khi dùng rắc đường lên trên mặt và dùng đèn khò, khò cho đường cháy thành Caramel


Xem kết cấu mềm mịn như này thì hỏi sao không mê mẩn cho được

You May Also Like

0 comments