ĂN GÌ NHI NẤU

NHI ĐI ĐÂU ĐẤY

MỘT NGÀY CỦA NHI

BÁNH FLAN MỀM MỊN MIX CÙNG RASPBERRY SAUCE

by - July 31, 2020


Có lẽ cái tên bánh Flan đã quá quen thuộc với chúng ta rồi phải không nào. Hani nghĩ rằng món bánh flan ăn kèm với nước cốt dừa và cà phê là một món ăn vặt cũng khá nổi tiếng và giá thành thì vô cùng rẻ ở Việt Nam rồi. Nhưng mấy ai biết được rằng cái tên đúng gốc của nó lại chính là Creme Caramel


Nguyên liệu

Phần custard
400ml sữa tươi không đường
150ml sữa đặc có đường
3 quà trứng gà
2 lòng đỏ trứng gà
1 ít vanilla
1 nhúm muối  
Phần caramel
70gr đường
100-150ml nước lọc
Phần sốt Raspberry
50g Raspberry
50g Đường


PHẦN CARAMEL
Cho 70g đường cùng 50ml nước lọc vào nồi, đun lửa vừa (tránh dùng thìa khuấy, chỉ lắc nồi cho đường tan đều) đến khi đường tan hết, chuyển sang nâu nhạt thì nhấc ra khỏi bếp. 

Tiếp tục lắc nồi đến khi đường chuyển sang màu nâu cánh gián thì nhanh tay cho tiếp 50-100ml nước lọc còn lại vào lắc đều. Lúc này caramel rất nóng nên khi cho nước vào sẽ có hiện tượng sôi bùng nên mọi người nhớ cẩn thận kẻo bị phỏng tay.

Cho phần caramel vào từng khuôn, nhanh tay láng đều khắp đáy (nếu caramel quá đặc không dàn khắp đáy được thì cũng không sao đâu nha). Chờ cho lớp caramel đông lại.

Nếu sợ Caramel đông nhanh quá thì thêm vào 1 thìa cafe sau khi cho nước cũng được nha. Tuy nhiên nên tránh cho nhiều sẽ làm Caramel bị chua


PHẦN CUSTARD
Cho 400ml sữa và 150ml sữa đặc vào nồi, khấy cho tan, đun ấm nóng. Trong lúc đó khuấy tan 3 quả trứng và 2 lòng đỏ với nhau, cẩn thận khuấy nhẹ tay, cho lòng trắng hòa tan đều, tránh mạnh tay tạo ra nhiều bọt khí. 

Khi sữa nóng, từ từ múc từng thìa sữa rót vào âu trứng và khuấy đều, tránh cho tất cả sữa vào cũng một lúc dễ làm trứng chín do nhiệt độ của sữa. Cho muối và vani vào khuấy đều, lược hỗn hợp lại qua rây 1-2 lần.

Rót hỗn hợp trứng sữa vào khuôn đã tráng caramel. Hấp cách thủy lửa nhỏ nhất từ 15-30p tùy dung tích khuôn, hoặc nướng cách thủy 140 độ C từ 20-40p. Thử bánh bằng cách xăm tăm vào giữa, rút ra thấy tăm sạch là bánh chín (khi rung nhẹ khuôn thì phần custard vẫn còn rung rinh). Để nguội hoàn toàn rồi trữ trong tủ lạnh ít nhất 4h trước khi ăn


Nếu các bạn dùng khuôn inox thì có thể ở thành bánh sẽ bị rỗ li ti nha. Đó là do khuôn inox hút nhiệt cao nên phần kem sữa ngay sát thành khuôn bị sôi tạo rỗ nhỏ li ti. Nhưng nếu bạn hấp / nướng với lửa nhỏ thì yên tâm là phần bên trong sẽ vô cùng mịn màng nha.

Sau khi nướng xong nếu bạn nào không kềm lòng chờ mấy tiếng để được thưởng thức lớp kem béo mịn này, mà chẳng may thấy phần caramel quá ít hoặc đóng một lớp dày dưới đáy khuôn thì cũng đừng lo lắng vì phần caramel này sau một đêm trong tủ lạnh sẽ tan ra hết, hoặc còn đọng lại 1 ít dưới đáy khuôn nếu các bạn lỡ tay cho nhiều quá.


Về cơ bản Cream Caramel chỉ đơn giản như thế thôi, ngoài ăn kèm với cafe pha loãng và nước cốt dừa, thì nếu bạn nào thích ăn nhiều caramel thì có thể chưng thêm caramel y như ở trên tuy nhiên các bạn muốn độ đặc, loãng của caramel như thế nào thì tăng giảm lượng nước lọc cho vào lúc sau cùng nhé.


Trong một lần vô tình làm dư sốt Raspberry mình đã thử cho vào ăn kèm với Flan thì thấy cũng hợp đấy. Thêm một tí chua chua ngọt ngọt sẽ giúp mòn bánh Flan bớt đi độ ngọt và béo ngậy. Chưa kể mùi thơm của Raspberry cũng khá là quyến rũ nữa chứ.

SỐT RASPBERRY làm cũng khá đơn giản, chỉ cần cho 2 nguyên liệu là đường và trái raspberry tươi vào nồi, đun trên lửa nhỏ, vừa đảo vừa dằm cho raspberry nát ra. Đun đến khi sệt là ok rồi á, chắc tầm 5 phút thôi à. Siêu nhanh mà ngon lắm nha.

You May Also Like

0 comments