ĂN GÌ NHI NẤU

NHI ĐI ĐÂU ĐẤY

MỘT NGÀY CỦA NHI

Làm một chút TRÀ SỮA BƠ béo ngậy không nào?

by - May 22, 2020


Nghe nói bơ đang vào mùa, mọi người đã làm món gì từ bơ chưa? Dạo gần đây được uống món trà sữa bơ của Presotea á xong rồi bị nghiện, mỗi tội giá thành cho một ly thì khá là cao. Vậy nên thèm quá thì cũng mày mò làm thử nè. Thành phẩm ra cũng ngon lành lắm luôn ớ nha.

TRÀ SỮA BƠ vẫn có độ béo và mùi thơm dịu của bơ nhưng lại thanh hơn do dùng với trà xanh và sữa tươi ấy ạ. Hôm nào ngán sinh tố bơ mọi người thử món này xem sao nha.

Nguyên liệu
1. Phần trà xanh sữa tươi
+ 3 túi trà xanh túi lọc
+ 600ml nước sôi
+ 400ml sữa tươi không đường
+ 100gr sữa đặc
2. Phần bơ xay
+ 500gr thịt bơ
+ 200ml sữa tươi không đường
+ 150gr sữa đặc
Và Trân châu trắng để dùng kèm ạ.


Hãm trà với nước sôi khoảng độ 3-5 phút, sau đó cho sữa tươi và sữa đặc vào khuấy đều và giữ lạnh cho tới khi dùng nghen.

Mình sử dụng trà xanh túi lọc của hãng Lipton á, vị khá thanh và refresh luôn chứ không bị chát. Tuy nhiên mọi người nhớ xem kỹ mua loại Trà xanh thôi nghen, vì hộp trà xanh của Lipton có cả 1 loại trà xanh vị chanh nữa á. Mua loại này sẽ hơi chua chua, không làm được đâu nè.


Bơ chín mềm thì mình bổ đôi, lấy phần thịt, cho vào cối xay với sữa tươi và sữa đặc. Mọi người có thể tuỳ chọn bơ sáp, bơ 304 hay bất kì loại bơ nào mình thích. Chỉ cần bơ chín mềm, không bị chỉ sơ thì okie á.


Lựa một chiếc ly thuỷ tinh xinh xắn, cho trân châu trắng vào ly, ăn tí cho ít, ăn nhiều thì cho nhiều nha. 

Xong rồi thì mình cho phần bơ xay vào 1/3 ly, thêm đá vào đầy ly, cuối cùng là đổ đầy với phần trà xanh sữa tươi đã chuẩn bị sẵn.

Voila~ thế là xong rồi đó, thật đơn giản phải không nào!


Mình thấy tỉ lệ trà xanh sữa và bơ xay 2:1 như này là vừa uống, vừa thơm nhẹ, béo vừa. Nếu cho nhiều phần bơ sẽ giống sinh tố bơ do hơi đặc ấy. Tuy nhiên mọi người hoàn toàn có thể gia giảm tỉ lệ cũng như lượng sữa đặc để phù hợp với khẩu vị cá nhân nha.

Phần bơ xay nếu còn dư thì mình hay bỏ tủ đá, hôm sau lấy ra cho thêm ít đá đập nhuyễn trộn đều lên là ra ly sinh tố bơ cũng ngon lành cành đào lắm luôn á.

Chiếc video chi tiết cách làm cho bạn nào cần ở đây nha <3


You May Also Like

0 comments