ĂN GÌ NHI NẤU

NHI ĐI ĐÂU ĐẤY

MỘT NGÀY CỦA NHI

Japanese Strawberry Shortcake - Bánh kem dâu tây kiểu Nhật

by - May 15, 2020



Nhi có một hộp dâu~~
Nhi có một bữa tiệc~~
Ahh~
Bánh kem dâu!!!

Thật đấy, khi mà bạn đang đắn đo không biết nên làm món tráng miệng gì cho một bữa tiệc thì hãy thử xem qua món Japanese Strawberry Shortcake này xem sao.

Món bánh Strawberry Shortcake có xuất thân từ đất nước Anh, nơi mà chiếc bánh này được tạo nên từ 2 lớp bánh biscuit kẹp với kem tươi đánh bông và dâu tây tươi rói.
Tuy nhiên khi du nhập tới đất nước Nhật Bản, những người thợ làm bánh ở đất nước mặt trời mọc đã biến thể cho món này với 2-3 lớp bánh bông lan, những lát dâu tây ngon lành và kem tươi đánh bông.
Họ còn đem đến một ngoại hình mới cho món bánh này, điều đã giúp món bánh trở nên phù hợp với những bữa tiệc.

Nào hãy cùng mình chuẩn bị nguyên liệu và tiến hành làm nha. Mình xin hứa là nó đơn giản lắm, người mới cũng có thể làm được luôn nha <3

Nguyên liệu
  • 115g Bột mì
  • 3 quả Trứng gà
  • 100g Đường
  • 30g Bơ
  • 1tsp Tinh chất vani
  • 450g Topping cream
  • 150g Whipping cream
  • 300g Dâu tây
  • Nước đường (simple syrup)


Cho trứng, đường vào âu, đánh trứng trên nồi cách thủy đến khi đường tan, trứng ấm nóng (khoảng 70°C) thì lấy âu ra khỏi nồi, dùng máy đánh trứng hoặc phới lồng đánh đến khi trứng bông gấp 3, nhấc que lên thì thấy chảy thành dòng như ruy băng.

Chia bột làm 3 phần, rây từng phần vào âu, dùng phới lồng trộn theo kiểu hất đảo từ dưới lên (phương pháp fold). Làm bánh kem ngon thì kĩ thuật fold này quan trọng lắm nha, bạn hãy làm nhẹ nhưng dứt khoát nhé. 

Sau cùng thêm bơ đun chảy và vani vào bột và trộn đều. Hỗn hợp sau cùng vẫn còn khá dày, không bị chảy lỏng.


Cho vào khuôn bánh 18cm đã lót giấy nướng, nướng 20 - 30phút ở 170°C, đến khi bánh chín vàng mặt. 
Lấy bánh ra rack, để nguội, xẻ bạt bánh làm 2, mọi người nhớ vạt bớt phần mặt bánh để lúc chà láng kem được đẹp hơn nè.


Cho topping cream vào âu, dùng máy đánh trứng đánh đến gần bông cứng thì cho whipping cream vào đánh tiếp với tốc độ chậm đến khi kem chạy vân, kéo que lên có chóp và úp ngược tô không bị đổ là được.Không nên đánh lâu quá whipping cream dễ bị tách nước á. Cho kem vào tủ lạnh 30 phút để dễ dàng trang trí hơn. 

Thông thường nếu chỉ dùng Whipping cream thì kem sẽ nhanh chảy, còn nếu dùng Topping không thì mùi vị hơn ngọt và cũng không ngon bằng Whipping cream. Khi mình trộn cả 2 lại với nhau thì sẽ khắc phục được cả 2 nhược điểm trên. Tỉ lệ giữa 2 nguyên liệu mọi người có thể tuỳ chỉnh lại nha. Không cần thêm đường vì vốn dĩ Topping cream ngọt sẵn rồi á.

Dâu tây rửa sạch, dùng khăn thấm cho ráo nước, lựa 5-7 quả đẹp nhất để riêng, phần còn lại cắt thành những lát mỏng. 

Đến phần trang trí bánh, lấy 1 tầng bánh bông lan, rưới 1 lớp mỏng nước đường để giúp bánh không bị khô, phết lên đó 1 lớp kem, tiếp theo là 1 lớp dâu tây cắt mỏng. Tiếp tục với 1 lớp kem và lớp bánh bông lan còn lại. 

Rưới syrup lên mặt bánh rồi trét kem bao phủ toàn bộ bề mặt bánh. Trang trí strawberry shortcake với dâu và phần kem còn lại theo ý thích.


Strawberry Shortcake là một trong những món bánh nổi tiếng và đặc trưng nhất của Nhật Bản. Đây là loại bánh sinh nhật, bánh kem được đãi trong bất kỳ bữa tiệc quan trọng nào của Nhật Bản và người Nhật có thể ăn món bánh này quanh năm suốt tháng luôn í. 

Một ổ bánh kem dâu strawberry shortcake thường có 2-3 lớp bánh bông lan, dâu tươi và kem tươi đánh bông. Tuy nhìn có vẻ đơn giản nhưng khi kết hợp với nhau thì lại làm ra một món tráng miệng vô cùng hấp dẫn. Cách làm bánh khá dễ dàng nhưng đôi khi đơn giản vẫn là nhất phải không bạn? Những ngày quan trọng cần có bánh sinh nhật, bạn hãy nghĩ ngay đến công thức này và tiến hành làm bánh kem để có món quà thật ý nghĩa dành tặng người thân, bạn bè nhé!

You May Also Like

0 comments