ĂN GÌ NHI NẤU

NHI ĐI ĐÂU ĐẤY

MỘT NGÀY CỦA NHI

TÔM NƯỚNG BƠ TỎI thoả cơm thèm cho tín đồ ghiện tôm

by - April 26, 2020


Có nhỏ bạn thèm ăn tôm nên xách qua nhà đưa mình rồi bảo làm món gì đó đi. Làm món tôm nướng bình thường đã ngán nên mình thay đổi món tôm nướng với bơ tỏi. Thịt tôm ngọt quyện với mùi thơm của tỏi và mặn mà của bơ, quá tuyệt cho tiệc nhâm nhi cuối tuần.

Nguyên liệu gồm có
+ 400g Tôm sú
+ 20g Tỏi
+ 100g Bơ lạt
+ Parsley
+ Muối, Tiêu
+ 100g Măng tây
+ Dầu olive


Tôm sú mua về rửa sạch, cắt bớt râu, dùng kéo cắt phần vỏ trên lưng tôm, lấy chỉ lưng nếu có. Sau đó dùng dao rạch dọc thân tôm nhưng không cắt đứt hoàn toàn.
Tôm sú lựa mua con to một chút để có thể phết bơ tỏi nha mọi người


Tỏi băm nhuyễn và cho vào tô bơ đã được để mềm ở nhiệt độ phòng cùng với muối, tiêu và parsley băm nhuyễn.

Parsley mình có thể sử dụng lá tươi hoặc loại khô đều được. Nếu không mua được parsley thì thay bằng ngò rí cũng ok luôn nha.


Rưới 1 ít dầu olive lên khay nướng có lót sẵn giấy bạc, rải 1 lớp măng tây xuống, rắc chút muối và tiêu lên trên măng tây. Sau đó xếp tôm lên trên cùng.


Phết bơ tỏi lên từng con tôm, phủ thêm phô mai Mozarella nếu thích. Sau đó cho vào lò nướng 20 phút ở nhiệt độ 200°C cho tới khi tôm chín, phô mai cháy xém là được.


Bọn mình còn làm thêm một ít Tortelini sốt dầu olive tỏi để ăn kèm nữa nè.


Vậy đó, một món ăn siêu cấp đơn giản nhưng lại phù hợp cho những bữa tiệc đông người. Mùi thơm của tỏi khi được hoà quyện với bơ đã khó cưỡng lại rồi, còn thêm cả mùi của tôm nướng thì ôi thôi, mọi người sẽ xuýt xoa và giành nhau mấy con tôm béo múp này đấy.

Gửi kèm mọi người chiếc video chi tiết cách làm nha <3


You May Also Like

0 comments