ĂN GÌ NHI NẤU

NHI ĐI ĐÂU ĐẤY

MỘT NGÀY CỦA NHI

Giải nhiệt cùng Trà trái cây nhiệt đới

by - April 24, 2020


Còn gì tuyệt vời hơn việc được ngồi ngoài hiên nhà hóng mát, trên tay cầm một ly trà trái cây nhiệt đới mát lạnh trong cái tiết trời oi bức như này nhỉ.

Nào hãy nhanh chân ra chợ gom mấy nguyên liệu sau đây về và cùng mình giải nhiệt với món Trà trái cây nhiệt đới này nha


Nguyên liệu

- 1 trái thơm (khoảng 400g)
- 200g đường
- 2 quả xí muội
- 2 tbs hồng trà
- 500ml nước sôi
- 1 quả cam
- 1 quả táo
- 2 quả chanh dây
- 4 quả tắc



Đầu tiên là mình sẽ làm mứt thơm. Thơm mua về gọt vỏ, cắt mắt và rửa sạch, nếu mà mua được thơm gọt sẵn ở chợ thì tiện biết bao nhiêu hen.

Vì để tránh bị rát lưỡi thì mình sẽ cắt bỏ phần cùi thơm, cắt thơm thành miếng nhỏ, cho vào nồi cùng với 200g đường trắng. Bắc lên bếp lửa lớn, đun cho đến khi đường tan hoàn toàn, sau đó hạ nhỏ lửa đun liu riu 45 phút cho thơm sệt lại thành mứt. Thi thoảng nhớ đảo đều nồi mứt nghen.

Mứt thơm này có thể dùng để ăn kèm bánh mì nướng cũng ngon lắm á.


Tiếp theo mình sẽ đun nước sôi, và cho 500ml nước vào ấm cùng với 2 tbs hồng trà và 2 quả xí muội. Mọi người có thể thay bằng trà Ôlong cũng sẽ ngon lắm á. Cam và Táo thì rửa sạch rồi cắt lát, tắc và chanh dây thì cắt làm đôi nè

Sau khi hãm trà 5 phút thì mình sẽ lọc bỏ bã trà, để trà nguội hoàn toàn, giữ lại xí muội, xé nhỏ và cho vào trong trà luôn.


Sau khi trà nguội thì dùng 1 chiếc bình lớn cho mứt thơm, táo, cam vào đó, thêm 2 quả chanh dây và 4 quả tắc, cho trà vào cùng và khuấy cho mứt thơm được hoà tan hoàn toàn nha. Thêm đá vào thế là xong.


Nhấp một ngụm trà, ăn một tí bánh, đọc một vài trang sách, ôi thật thi vị. Thòm thèm thì lại ăn một miếng cam trong ly trà để gia tăng Vitamin C.

Chà, một món thức uống vô cùng ngon lại dễ dàng thực hiện như thế này mà lại bỏ qua thì thật thiếu sót cho một mùa hè rồi. Nào, hãy vào bếp chuẩn bị và thiết đãi bạn bè những ly trà trái cây này nào.

Dành cho bạn nào muốn xem video chi tiết cách làm món này thì ghé qua link này nha

You May Also Like

0 comments