ĂN GÌ NHI NẤU

NHI ĐI ĐÂU ĐẤY

MỘT NGÀY CỦA NHI

Syrup Tắc

by - April 06, 2020


Hời ơi, mấy hôm nay trời nắng nóng thiệc sự chỉ muốn có ly trà tắc uống cho đã khát mà hổng có đi đâu ra ngoài được, mà order thì lại tốn phí ship xong rồi mua thêm cả mớ đồ ăn linh tinh khác sẽ khiến mình mập lên mất.


Ấy vậy thì sao mình không tự tay pha một bình syrup tắc để sẵn trong tủ lạnh rồi cứ khi nào thèm thì lại đem ra pha uống nhỉ? Vừa tiết kiệm chi phí, vừa giải quyết cơn thèm ngay tức thì.


 

Syrup tắc thật ra là hỗn hợp pha giữa simple syrup (nước đường cơ bản) và nước cốt tắc với tỉ lệ 2:1 thôi nè. Vậy nên để làm syrup tắc thì đầu tiên mình sẽ cần có simple syrup.

Cách pha simple syrup khá là đơn giản, bạn chỉ cần đun sôi nước và đường với tỉ lệ 1:1, rồi để nguội là xong. Ví dụ bạn cần 300ml nước đường thì bạn sẽ nấu 150g đường với 150ml nước á. Hoặc đơn giản hơn là cho đường vào tô, đun sôi nước rồi cho vào tô, khuấy cho đường tan cũng được nữa á.

 
 

Trong khi chờ nước đường nguội thì mình sẽ đem tắc đi rửa thật sạch, loại bỏ cuống, lá và những trái bị dập, úng nha. Vì bọn mình sẽ vắt nước cốt tắc nên nếu sửa sạch bụi bẩn khỏi vỏ thì sẽ tốt hơn nè.

Sau khi rửa thì mình sẽ để tắc ráo bớt nước, đem cắt đôi theo chiều ngang rồi vắt lấy nước cốt, nhớ bỏ phần hạt đi nhé mọi người ơi.


 


Sau khi nước đường đã nguội, tắc đã vắt xong thì mình sẽ cho nước đường và nước cốt tắc vào lọ theo tỉ lệ 2:1, như lần này mình là là 150ml nước cốt tắc với 300ml nước đường. Khuấy cho nước cốt tắc và nước đường hòa quyện vào với nhau là được.

Nước cốt tắc này mình sẽ giữ trong tủ lạnh được tới bảy ngày lận đó, nên là hôm nào ra chợ thì nhớ mua sẵn 1kg tắc rồi về làm syrup trữ dùng dần nha


Với syrup tắc như này thì bọn mình dùng để pha hồng trà tắc, nước tắc đều được hết nha. Vì đã có sẵn đường nên chỉ cần cho đá vào ly, cho trà/nước và thêm syrup tắc vào, khuấy đều là đã có thể thưởng thức được rồi. 

Nếu bạn nào thích uống ngọt hơn một chút thì tùy ý thêm đường hoặc simple syrup vào nha. Mình thì thấy như thế này là vừa uống rồi.

À tí thì quên mất tỉ lệ mình dùng để pha trà tắc là 300ml hồng trà với 100ml syrup tắc nha.




Haha hôm nay Ryo có lên phụ mình quay video nữa á, nhưng mà hồi sau thằng bé buồn ngủ quá, dựa hết cả vào laptop mình ngủ luôn như này. Lúc mình đem máy lại chụp thì lại còn liếc nhìn trông đáng ghét chưa.

Thế thôi, blog hôm nay đến đây là hết rồi, hẹn mọi người ở blog sau nha <3

You May Also Like

0 comments