ĂN GÌ NHI NẤU

NHI ĐI ĐÂU ĐẤY

MỘT NGÀY CỦA NHI

Pasta Aglio e Olio - Món ăn khi nhà cạn lương thực

by - March 14, 2020


Nếu một ngày cả thành phố bị phong toả, người dân được lệnh hạn chế ra khỏi nhà vậy thì chúng ta sẽ ăn gì khi trong nhà hông còn gì ăn nhỉ?

Lục tủ bếp thì còn một ít Pasta, còn có cả tỏi, ớt khô và dầu olive. Chà nhiêu đây thôi cũng đủ làm thành một món ăn ngon lành rồi.

Món mì Ý sốt tỏi dầu olive - Aglio e olio chính là món ăn tuy đơn giản, ít nguyên liệu nhưng lại là một trong số những món Pasta được người dân rất ưa chuộng.
  • 80g Pasta
  • 20g Tỏi
  • 5g Ớt khô
  • 30ml Dầu olive
  • 30g Phô mai Parmesan

 
 

Đầu tiên là chúng ta cần thái mỏng các lát tỏi làm sao cho độ dày của từng lát cắt thật đều nhau nè. Rồi sẵn tay cắt thêm một ít ớt khô nữa nha. Bạn nào không ăn được cay thì có thể bỏ qua, nhưng mà thêm tí xíu vị cay cay càng làm món ăn thêm ngon miệng đó.

Sau đó chúng mình sẽ bắt một nồi nước sôi, cho vào đó chút muối rồi đem loại Pasta mà mình có sẵn ra luộc chín nè.


 
 

Trong lúc chờ Pasta chín thì mình để chảo lên bếp, cho dầu olive vào đun nóng. Cho tiếp tỏi vào đun lửa nhỏ tầm 2-3 phút để dầu có thể "thẩm thấu" được vị của tỏi.
Mọi người nhớ để lửa nhỏ thật nhỏ thôi nha, cẩn thận kẻo tỏi cháy đen thì mất ăn đó nha.

Sau khi tỏi hơi chuyển sang màu vàng nâu và trở nên giòn thì chúng ta cho thêm ớt khô cắt nhỏ vào, đảo đều cho ớt nóng dần lên.

Lúc này Pasta vừa chín tới, chúng ta vớt ra và cho ngay vào chảo sốt dầu tỏi, sẵn tay vớ lấy hủ muối và tiêu cho vào một ít rồi nhanh tay đảo đều cho mì được bám sốt.



Sau khi mì được bám đều lớp sốt dầu óng ánh thì ta cho ngay ra dĩa, rắc lên thêm tí phô mai Parmesan (nếu nhà có sẵn) rồi thưởng thức thôi nè.

Món ăn này tuy đơn giản là thế nhưng lại ngon lành dành cho những ngày chẳng thể ra đường. Hương vị của tỏi được dầu Olive mang theo bám đều quanh những miếng mì khiến cho từng muỗng mì khi được đưa vào miệng đều thơm lừng.

Tỏi khi được chiên với dầu sẽ mất đi mùi hăng vốn có của tỏi mà chỉ còn lại hương thơm nhè nhẹ và cảm giác giòn giòn, bùi bùi.


 

Thôi mọi người tranh thủ làm nhanh, xong rồi vừa ăn vừa xem phim đi chứ ra đường gì tầm này nữa. Mình có thể không đi chơi nhưng vô bếp nấu ăn ngon để hưởng thụ thì có nha.

You May Also Like

0 comments