ĂN GÌ NHI NẤU

NHI ĐI ĐÂU ĐẤY

MỘT NGÀY CỦA NHI

Earl Grey Waffle cho ngày 8/3

by - March 08, 2020


8/3 không có bạn trai thì làm sao? Chúng mình sẽ nằm ủ dột trong phòng ư? Thôi nào, hãy  đứng dậy lăn vào bếp và làm một vài chiếc bánh để tự tặng cho bản thân mình một buổi chiều Chủ Nhật thật tuyệt vời đi nào.

Hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn một công thức bán mà mình xem được từ blog Local Milk, đó chính là EARL GREY WAFFLE

Nếu là một người thích uống trà thì mọi người chắc hẳn sẽ nghe thấy cái tên Earl Grey khá là quen thuộc đúng không nè. Earl Grey là một dòng trà đen được ướp với cam Bergamot, chính mùi hương từ vỏ cam này đã giúp cho Earl Grey có một mùi khá là đặc trưng.

Tuy mình thích trà nhưng mình lại không thích mùi của Earl Grey khi pha trà lắm, nó khá nồng so với mình, tuy nhiên Earl Grey trong bánh thì lại là một phạm trù khác nha. Ôi mùi hương quyến rũ lắm lắm luôn á.

Nguyên liệu để làm món này sẽ gồm

  • 240g bột mì
  • 2 tsp bột nở
  • 1 tsp muối
  • 2 gói trà túi lọc Earl Grey
  • 150g sữa tươi không đường
  • 90g sữa chua không đường
  • 100g đường nâu
  • 1 tsp vanilla extract
  • 2 quả trứng
  • 80g bơ nhạt

Đầu tiên chúng mình sẽ lấy một gói trà túi lọc Earl Grey, cắt lớp giấy lụa và cho trà vào cối ghiền thành bột. Sau đó cho bột trà vào rây cùng với bột mì, bột nở, muối vào một chiếc âu to. 

Tiếp theo mình sẽ đun sữa cho nóng ấm rồi đặt túi trà còn lại vào ngâm 5 phút cho mùi hương được hoà quyện vào sữa. Khi hết thời gian thì mình sẽ lấy túi trà ra và để sữa nguội lại hoàn toàn.

Trong một chiếc tô khác, chúng mình cho trứng, sữa chua, tinh chất vani, đường, sữa và bơ nhạt đun chảy vào chung với nhau, dùng phới lồng đánh cho nguyên liệu hoà quyện với nhau. 

Sau cùng là mình sẽ cho hỗn hợp này vào tô bột đã rây lúc đầu và trộn lại với nhau cho thật đều. Vậy là khâu chuẩn bị đã xong rồi, đi nướng bánh thôi nào.


Nếu nhà bạn nào có máy nướng waffle thì thật tuyệt rồi, có thể theo hướng dẫn của máy mà nướng thôi nè. Mình thì sử dụng chiếc chảo nướng waffle bằng bếp gas, chảo này mình mua ở Tân Nhất Hương với giá hình như là khoảng 350k thì phải.

Đầu tiên là mình mở lửa vừa, để chảo lên hâm cho nóng, hâm mỗi mặt 2 phút nha. Khi chảo đã nóng, mình mở nắp, múc bột cho vào từng ô bánh, khi bột vừa chạm vào chảo thì các bạn sẽ nghe tiếng xèo xèo đã tai lắm. Đậy nắp và lật mặt chảo lại nướng 2 phút, sau đó lại lật thêm 1 lần nữa và nướng thêm 2 phút (tổng cộng 4 phút).

Vì hỗn hợp bột khá đặc nên mình không thể dàn bột ra hết khuôn được, nhưng khi bạn cho bột vào giữa khuôn, lúc mình đậy nắp lại thì bột cũng sẽ được dàn ra hết nè, nhưng cũng tuỳ vào muỗng múc bột của bạn nữa đó.

Sau khi bánh chín thì mình cho ra rack để nguội hoàn toàn. Trước khi bánh nguội mình không được xếp chồng bánh lên nhau nhau vì hơi từ những chiếc bánh sẽ làm chúng mềm đi đó.

Tiếp tục nướng cho hết mẻ bột nha, mình làm được 8 cái lận á. Bánh không dùng hết mình có thể bỏ vào tủ lạnh, khi nào dùng thì đem ra hâm lại bằng microwave nha.



Ryo luôn là thanh niên hóng hớt, lần nào cũng đi theo để ngồi nhìn xong lim dim ngủ. Mấy lúc chờ bánh chín thì ra chơi với ẻm cũng vui, nhưng mà nhớ để ý nha, hông biết mèo nhà mọi người như nào chứ Ryo thường hay tranh thủ lúc mình không để ý sẽ ra ăn trộm đấy.


Đến phần thưởng thức thì mình có thể tuỳ ý mix&match cho phù hợp với sở thích cá nhân nè, mình thì sẽ ăn cùng với kem Vanilla tự làm và một ít granola.

Tuy nhiên Earl Grey có mùi vị khá nồng nên mình nghĩ em ấy sẽ phù hợp với những món có vị nhẹ nhàng, thanh thoát một chút. Vì không thể có 2 nhân vật chính được đúng không nào, bọn chúng sẽ choảng nhau mất.

À trong công thức gốc của chị Beth Kirby thì chị ấy dùng kèm với Whipping cream đánh bông lên xong trộn với một chút mật ong á, mọi người có thể thử xem sao nha.


Mình đã dành một buổi sáng để chuẩn bị bánh, chuẩn bị 1 phần tặng mẹ và dành nguyên buổi chiều để tự hưởng thụ một ngày 8/3 như bao ngày cuối tuần khác. Ăn một miếng bánh, uống một miếng nước và nghiền ngẫm một quyển sách. Thật tuyệt vời.

Hãy lưu công thức này lại và dùng nó vào một ngày lễ nào đó nhé, hãy dành tặng cho bản thân và những người thương yêu một chút ngọt ngào dễ thương này nha.

You May Also Like

0 comments